Sunday, April 5, 2015

Việt Báo Online 40 năm Tháng Ba Gẫy Súng


VIDEO
Gia Đình Nha Kỹ Thuật trong 40 năm Hội Ngộ 1975-2015

Westminster (Bình Sa)- - Tại Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ trưa thứ Bảy, ngày 28 tháng Ba, 2015, các cựu quân nhân phục vụ tại Nha Kỹ Thuật, Bộ Tổng Tham Mưu Quân Lực VNCH đã long trọng tổ chức buổi Tưởng Niệm Vinh Danh anh em Nha Kỹ Thuật các chiến sĩ Quân-Dân-Cán-Chính Việt Nam Cộng Hòa và Đồng Minh đã vị quốc vong thân.

Tham dự buổi lễ ngoài các chiến hữu thuộc Nha Kỹ Thuật còn có các cựu chiến binh Hoa Kỳ từng phục vụ tại Việt Nam, một số đại diện các hội đoàn thuộc các quân binh chủng Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa,

Chiến hữu Phạm Hòa, trưởng Ban Tổ Chức, cho biết mục đích buổi lễ: “Sau 40 năm, ngày 28 tháng 3 là ngày cuối cùng của Quân Đoàn I, anh em chúng tôi tổ chức buổi lễ Tháng Ba Gẫy Súng. Đây là cuộc lễ đầu tiên kể từ khi miền Nam Việt Nam rơi vào tay cộng sản, buổi lễ hôm nay ngoài anh em Nha Kỹ Thuật còn có sự phối hợp của một số chiến hữu Quân, Cán, Chính Việt Nam Cộng Hòa.






Nha Kỹ Thuật tưởng niệm.

Trong buổi lễ, còn có sự tham dự của một số các cựu chiến binh trong quân đội đồng minh Hoa Kỳ, Nam Hàn, Phi Luật Tân, Thái Lan, Úc Đại Lợi, đây là những người đã một thời cùng chiến đấu tại Việt Nam để bảo vệ tự do cho Miền Nam Việt Nam.”

Trong dịp nầy chiến hữu Phạm Hoà cũng đã giới thiệu một số các cựu chiến binh Hoa Kỳ tham dự, trong đó có ông John Baca là người được Medal of Honor đây là một huy chương cao quý nhất của Chính Phủ Hoa Kỳ. Ngoài ra còn có Trung Tá Craig Mandeville, từng là cố vấn cho Đại tá Hồ Ngọc Cẩn và cố Chuẩn Tướng Trần Văn Nhựt, đã từng tham dự trận chiến Bình Long - An Lộc, Thiếu Tá Bill Milmiaga, thuộc binh chủng Thủy Quân Lục Chiến Hoa Kỳ 31 năm phục vụ trong binh chủng nầy.

 
Sau phần nghi thức chào quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa, Hoa Kỳ, phút mặc niệm với tiếng kèn truy điệu trong lúc đặt vòng hoa và dâng hương tưởng niệm đã làm xúc động những người tham dự.

Tiếp theó là phần phát biểu của các cựu chiến binh đồng minh, những lời phát biểu đã nói lên tinh thần chiến đấu anh dũng của Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.

Trong dịp nầy chiến hữu Phạm Hòa đã thay mặt Ban tổ chức trao tặng ba vị sĩ quan Hoa Kỳ, mỗi người một khằng quàng cổ màu cờ Việt Nam Cộng Hòa và một huy hiệu cờ vàng ba sọc đỏ gắn trên ngực áo cho ba vị sĩ quan Mỹ.


 Nha Kỹ Thuật tưởng niệm.

Buổi lễ kết thúc trong tình “Huynh Đệ Chi Binh,”qua những mẩu chuyện chiến trường sau 40 năm Miền Nam rơi vào tay cộng sản.

Sau lễ đặt vòng hoa, một buổi tiệc hội ngộ với các chiến hữu gia đình Nha Kỷ Thuật được tổ chức vào lúc 6 giờ chiều cùng ngày tại nhà hàng Paracel Seafood Restaurant.

Mọi chi tiết liên lạc: (714) 733-9089, (310) 245-2284, (714) 785-1502, hoặc email: Pham Hoa: NhaKyThuat@yahoo.com

No comments:

Post a Comment